MẸO PHÂN BIỆT SƯỜN NON VÀ SƯỜN GIÀ

Bảo Vy
Th 4 23/03/2022

Có rất nhiều loại sườn heo nhưng phổ biến và được săn đón nhất vẫn là sườn non và sườn già, vì cùng nằm liên tiếp trên một bộ phận nên sườn non hay bị nhầm lẫn với sườn già dù giá trị của hai loại thịt này khá chênh lệch nhau.

Vậy làm sao để có thể phân biệt được hai loại thịt này để tránh nhầm lẫn và ảnh hưởng đến việc chế biến món ăn hàng ngày?

Hãy cùng Siba Food tìm hiểu những tips sau đây:

Sườn non (Rib tips): là phần xương sườn nhỏ, xương dẹt, nhiều thịt, ít xương, thường có sụn(sườn sụn). Trong bộ phận của heo, phần sườn non được xem là phần ngon nhất. Những món thường được chế biến cho sườn non như: nướng mật ong, rim, xào chua ngọt...

 

Sườn non có màu hồng nhạt, khi nhấn vào có sự đàn hồi
Khi lựa chọn sườn non không nên mua những miếng sườn có kích thước sườn nhỏ vì nếu cọng sườn nhỏ là được lấy từ những đàn heo giống nhỏ, thịt sẽ không ngon.
Sườn già: là phần sườn có xương to, cứng, ít thịt, khi nấu cần thời gian lâu, thịt dai, thích hợp để chế biến các món canh hầm.

 

 
Cách nhận biết sườn già ngon là miếng thịt có màu hồng nhạt, miếng sườn có xương dẹp và nhỏ, những miếng sườn như vậy thì phần xương sẽ ít hơn phần thịt, sẽ ngon hơn loại có phần xương to và tròn.
 
Trong khoa học, nước hầm từ sụn sườn có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên có trong sụn, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe. Ngoài ra, canxi trong cơ thể sẽ sản sinh nhiều hơn khi sử dụng nhiều các món ăn nấu từ sườn, rất phù hợp với người cao tuổi.
 
Sườn heo thường được chế biến thành các món canh hầm, mục đích để lấy chất ngọt từ tủy sườn heo và làm mềm thịt bám trên sườn.

Lựa chọn sườn theo món ăn

Sườn non và sườn già đều sẽ rất ngon nếu như được chế biến đúng, mỗi loại đều có ưu điểm riêng và phù hợp với nhiều công thức món ăn khác nhau. Sau đây là một vài gợi ý từ Siba Food, các bạn có thể tham khảo:

 

Sườn non sẽ rất thích hợp với các món xào, kho, chiên hay nướng vì sườn non có nhiều thịt và rất mềm. Phần sụn nhỏ và thẳng, mềm giúp món ăn ngon hơn, dễ dàng chế biến và đẹp mắt hơn
Còn sườn già sẽ phù hợp với các món hầm hoặc lẩu, và có thể dùng để hầm nước lèo cho ngọt. Sườn giá có giá thành rẻ hơn sườn non nên sẽ là món ăn dễ mua và dễ lựa chọn.

Mua sườn non và sườn già tươi được bán trong ngày ở đâu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán các loại mặt hàng sườn non và sườn già. Tuy nhiên, đa số sẽ là hàng đông lạnh, thịt bị bở, không ngon mà giá thành lại cao, gây khó khăn cho việc lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín của khách hàng. 
Siba Food tự hào là đơn vị cung cấp thịt heo tươi BAF chỉ bán trong ngày đến tay khách hàng với khâu sản xuất khép kín, có nguồn gốc rõ ràng. Hy vọng sẽ là nơi quý khách hàng lựa chọn để mang những bữa ăn ngon, đảm bảo chất lượng đến gia đình.