BÍ QUYẾT LÀM MÓN CHÂN GIÒ RÚT XƯƠNG BÓ LUỘC MỀM NGON

Bảo Vy
Th 5 17/03/2022

Một trong những món ăn truyền thống của người Việt Nam không thể thiếu trong những mâm cổ, và cũng là món ăn rất bắt miệng mà không cần phải chế biến quá cầu kỳ. Đó chính là món chân giò rút xương.

Món chân giò heo rút xương bó luộc tuy nhìn đơn giản nhưng nếu không có kỹ thuật sẽ ra thành phẩm không được như mong muốn. Vì vậy, ngày hôm nay Siba Food sẽ hướng dẫn các bạn các kỹ thuật bó chân giò rút xương cực đơn giản nhưng rất đẹp và rất ngon.
 
Nguyên liệu cần có:
  • 800g thịt chân giò
  • 2 thìa cà phê muối
  • 1 thìa tiêu
  • 1 thìa bột ngọt
  • 5-6 tép tỏi
  • 1 vài lát gừng
  • Dụng cụ: Dây lạt/dây buộc thực phẩm,..

Sơ chế nguyên liệu:

Bóc bỏ tép tỏi và gừng, đem rửa sạch rồi đập nhẹ và cắt lát.
Đem chân giò rút xương đi rửa sạch với nước và để ráo. Mách nhỏ: bạn có thể dùng rượu hoặc nước chanh để khử mùi hôi của thịt rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bó và luộc chân giò:

Đây là công đoạn khá quan trọng nên cần khéo léo và tỉ mỉ. Đầu tiên, bạn lộn phần thịt chân giò bên trong ra, nhớ dùng dao khứa vài đường để thịt dễ ngấm gia vị hơn.
Sau đó chúng ta tiến hành ướp thịt với các gia vị sau: 2 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu và 1 thìa bột ngọt

Tiến hành ướp thịt trong vòng 15 - 20 phút cho thịt ngấm gia vị. Tiếp đó, dùng tay cuộn thịt giò lại sao cho phần da heo bọc phía ngoài và thật khéo để thịt không bị trồi ra ngoài. Bạn dùng dây lạc hoặc dây buộc thực phẩm quấn nhiều vòng và siết chặt vừa để không bị nứt khi luộc.
Sau cùng, bạn bắc một nồi nước lên bếp và cho chân giò vào. Bạn cho thêm 1 ít lát gừng và tỏi để khử mùi chân giò. Sau 30 phút đầu luộc với lửa lớn, bạn vặn nhỏ lửa và đun âm ỉ đến khi chân giò chín mềm.

Thành phẩm:

Sau khi cắt bỏ phần dây buộc, bạn có thể cắt lát và thưởng thức ngay. Tuy nhiên, thịt sẽ săn và dai ngon hơn khi bạn bỏ vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng trước khi ăn nhé.

Món chân giò rút xương bó luộc sẽ có màu sắc cùng bắt mắt với phần thịt bên trong màu hồng nhạt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị dai dai của phần da hoà quyện với phần thịt săn chắc đậm vị bên trong.