5 THỜI ĐIỂM UỐNG MẬT ONG CẢI THIỆN CHO SỨC KHỎE TỐT

Vy MKT
Th 4 22/12/2021
Từ trước đến giờ, mật ong luôn được biết đến là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe từ người lớn đến trẻ nhỏ. Nhưng không phải ai cũng biết và quan tâm những thời điểm uống mật ong để cải thiện sức khỏe cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, nhất là trong tình hình dịch như hiện nay. Hãy cùng SIBAFOOD kham khảo những khung giờ vàng để tạo thói quen uống mật ong đúng cách nhé.

1. Uống mật ong vào buổi sáng

Thời điểm để tăng cường mức năng lượng cho cơ thể chuẩn bị một ngày dài duy trì cũng như tăng độ đàn hồi cho làn da trở nên mịn màng vàng sáng bóng, và còn nhiều những lợi ích về sức khỏe như:

  • Giúp làm sạch dạ dày, đồng thời giúp cơ thể đào thải độc tố.
  • Mật ong là thực phẩm giàu năng lượng, do đó có thể loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng nếu dùng vào buổi sáng sớm.
  • Với người cao tuổi, uống một cốc nước ấm pha mật ong vào buổi sáng sẽ thúc đẩy nhu cầu đường ruột, giúp dễ đại tiện hơn.

Ngoài ra, uống mật ong vào buổi sáng còn giúp hỗ trợ giảm cân, cải thiện hệ tiêu hóa và đặc biệt tốt cho người có bệnh về dạ dày

2.  Uống mật ong vào buổi tối

Những khoáng chất tự nhiên cũng như Vitamin trong mật ong sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho người sử dụng. Đối với nhân viên văn phòng, việc cung cấp cho mình một cốc mật ong ấm sau một ngày dài mệt mỏi cũng là cách để nuông chiều bản thân hơn.

3. Uống trước khi ngủ

Việc uống mật ong vào buổi tối sẽ giảm bớt tình trạng mất ngủ, căng thẳng sẽ không còn và bạn sẽ có một giấc ngủ ngon

Bạn có thể pha mật ong cùng một ly nước ấm, một lát chanh giúp để thải độc tố ra ngoài và có một giấc ngủ ngon

Thói quen uống mật ong trước khi đi ngủ còn giúp hỗ trợ giảm cân vì cơ thể sẽ bắt đầu đốt nhiều chất béo hơn vào ban đêm. Mỗi cốc nước ấm pha mật ong nguyên chất chỉ chứa 64 calo và sẽ cho cảm giác no suốt đêm

4. Uống mật ong trước bữa ăn

Uống một cốc nước pha mật ong trước bữa ăn 30 phút có thể hỗ trợ ức chế tiết acid dạ dày, do đó làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày.

5. Uống mật ong sau bữa ăn

Uống mật ong sau bữa ăn 1 -2 giờ giúp tăng cường vai trò của nhu động ruột. Có thể thúc đẩy bài tiết acid dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể, giúp hạn chế bớt được những tác động xấu của những bữa ăn tối quá đà.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của SIBA sẽ giúp quý khách hàng có thêm những thông tin hữu ích.