Luộc thịt heo bộ phận nào sẽ ngon?

Bảo Vy
Th 4 30/03/2022
Nhắc đến món ăn quen thuộc của mọi gia đình không thể không nhắc đến thịt heo. Ngoài là món ăn quốc dân, thịt heo còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác nhau đặc biệt tốt cho sức khỏe; tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển các cơ quan trong cơ thể đồng thời thúc đẩy quá trình tạo cơ bắp.

 
Tùy vào nhu cầu mà chúng ta có thể lựa chọn bộ phận luộc thịt khác nhau, vì mức calo ở từng loại thịt là chênh lệch, ví dụ như calo có trong 100g thịt ba chỉ luộc chứa khoảng 260 calo.

Thịt heo luộc phần nào ngon?

Để thịt lợn luộc ngon, người ta thường chọn phần ba chỉ, bắp chân giò hoặc nạc vai có mỡ. Không nên lựa miếng thịt thăn hay đầu rồng để luộc, những phần thịt này thích hợp để rang, xay hơn vì chúng khá khô.

Hướng dẫn cách chế biến món thịt heo ngon

Sơ chế:
Thịt heo mua về rửa sạch với nước, hoặc chà xát với chanh cho khử đi mùi hôi, có thể dùng rượu pha loãng để rửa sạch thịt

 

Đối với thịt heo sạch, bạn chỉ cần sửa sạch sau đó ngâm với nước muối và đem sửa lại rồi luộc.
Luộc thịt:
Đổ đầy nước vào nồi, ngập thịt, bật lửa vừa đủ, có thể cho thêm vài lát gừng hoặc hành khô đã bóc vỏ cùng một ít muối, sẽ giúp thịt săn lại và ăn ngon hơn
Sau khi thịt sôi, văn nhỏ lửa để sôi liu diu. Thường xuyên hớt phần bọt cặn nổi lên để miếng thịt luộc được trắng hồng, nước luộc trong.

 

Chờ tầm 10-15 phút rồi tắt bếp, kiểm tra thịt heo luộc đã chín hay chưa bằng cách xiên đũa vào miếng thịt, nếu từ đầu vết xiên có nước màu đỏ hồng chảy ra thì thịt chưa chín, cần luộc thêm 1 chút nữa.

Mách nhỏ với bạn đọc mẹo giúp cho miếng thịt trắng hồng, thơm và mềm thịt, đặc biệt là thịt không bị khô hay dính vào nhau khi thái đó là sau khi luộc thịt xong nhanh chóng thả thịt vào bát nước sôi nguội và thêm vài giọt chanh.

Khoảng 5 phút sau, vớt thịt ra đĩa để ráo nước và bắt đầu thái thịt. Lưu ý miếng thịt phải thái đúng dọc thớ, khi ăn mới thấy được thịt mềm không bị xơ khô.

Dao thái thịt cũng nên được mài sắc, khi thái miếng thịt cũng được đẹp mắt hơn vì không bị vỡ vụn.

Trang trí thịt heo luộc

Khi thái thịt xong, bạn có thể sắp xếp miếng thịt gọn gàng vào đĩa và có thể trang trí thêm 1 chút cọng ngò gai, rau húng, hành trần hay quả ớt tươi đỏ mọng để đĩa thịt luộc thêm phần hấp dẫn.

Thịt luộc có thể ăn kèm dưa muối, củ kiệu muối, khế chua hoặc chuối xanh thái lát. Đừng quên chuẩn bị nước chấm thịt luộc nhé. Các loại nước chấm thịt luộc ngon có thể kể đến như: nước chấm gia vị chanh ớt, nước mắm tỏi, xì dầu tỏi ớt, nước mắm nem.