Cực tốn cơm với món thịt heo ba chỉ rang sả ớt

Bảo Vy
Th 2 28/03/2022
Với ưu điểm phần mỡ và thịt xen kẽ lẫn nhau tạo nên một hỗn hợp vừa béo vừa mềm rất ngon mà ăn lại không sợ ngán, khi nấu không bị dai, khô cứng, thịt ba chỉ luôn là cái tên được "giới" nội trợ lựa chọn.
Thịt ba chỉ heo là phần thịt heo được cắt ra từ bụng, không có xương và nhiều mỡ. Được gọi là thịt ba chỉ vì khi cắt ra chúng ta sẽ thấy những lằn thịt và mỡ xếp chồng lên nhau rất đẹp mắt, xen kẽ 3 lớp với nhau theo thứ tự lớp thịt, mỡ rồi lại thịt.

 

Có rất nhiều cách chế biến món ăn với thịt ba chỉ heo, như kho, luộc...nhưng hôm nay Siba Food sẽ hướng dẫn các bạn món thịt ba chỉ heo rang sả ớt, thịt ba chỉ thơm ngon hòa quyện cùng sả ớt cay nồng hứa hẹn sẽ là món ăn cực hao cơm.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1. Thịt ba chỉ 500gr
  • 2. Sả, ớt 100gr sả, 30gr ớt sừng
  • 3. Gia vị Nước mắm, muối, đường kính

Sơ chế các nguyên liệu:

Rửa sạch thịt ba chỉ với nước, nếu có thể mua một ít rượu trắng về pha loãng và rửa với thịt, sẽ khử được mùi hôi, món ăn sẽ ngon hơn, hoặc có thể rửa bằng nước muối loãng thay rượu cũng tẩy được mùi tanh. Sau khi làm sạch thịt, thái thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Rang thịt với sả ớt:

Cho phần thịt ba chỉ heo đã thái nhỏ vào chảo, mỡ trong thịt sẽ tự tươm ra tạo độ trơn mà không cần đến dầu, đảo đều đến khi thấy miếng thịt chuyển sang màu vàng cháy, thịt săn lại thì tắt bếp.

 

Vớt thịt ra bát cắt bỏ phần mỡ thừa, chỉ giữ lại một chút nước mỡ trong chảo để xào sả ớt.

 

Cho sả ớt đã băm nhỏ vào chảo đảo đều, canh tầm khoảng 3 phút thì phần ba chỉ đã xào lúc nãy vào đảo chung cùng 1 muỗng cà phê muối, 1.5 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường và đảo đều các nguyên liệu trên lửa lớn.

 

Khi tất cả đều đã thấm gia vị và mùi thơm dậy lên thì tắt bếp, cho ra đĩa và thưởng thức với cơm nóng, đảm bảo rất thơm và ngon.