Cháo thần kỳ giúp bé mau hết ốm - Mẹ ơi thử ngay nha!

Bảo Vy
Th 4 13/04/2022

Mẹ có con nhỏ là biết bao nhiêu bộn bề phải lo toan, nhất là trẻ nhỏ sức đề kháng còn yếu, hay bị cảm vặt. Mẹ nên thủ ngay những bí quyết nấu những món cháo giải cảm cho bé tức thì. Hãy cùng Siba Food tham khảo  cách nấu 3 loại cháo thần kỳ, giúp bé mau chóng khỏe rất hay trong bài viết dưới đây nhé:

1. Cháo lươn

Lươn được biết là món ăn dinh dưỡng, là vị thuốc giúp bổ khí huyết, chống phong thấp, rất tốt cho người vừa mới ốm dậy. Cách làm thì đơn giản thôi.

Nguyên liệu bao gồm

- 300g lươn sống
- 1/3 bát con gạo tẻ
- Nước luộc từ thịt heo BaF
- Gia vị, rau mùi, hành khô

 

Cách chế biến

Điều quan trọng nhất khi chế biến cháo lươn, là mẹ nhớ làm sạch phần nhớt từ lươn. Tuy nhiên, nếu làm quá kỹ sẽ làm mất chất dinh dưỡng, các mẹ chỉ nên rửa sạch nhớt lươn với muối, sau đó đem luộc chín và gỡ lấy thịt cùng cục máu đông trong bụng.
Phi thơm hành tỏi, sau đó cho thịt lươn vào xào chín, nêm chút gia vị cho đậm đà
Cho gạo Nàng Hoa A An vào nồi nước dùng, đun sôi và để lửa nhỏ liu riu cho chín nhừ. Khi nồi cháo chín, thả thịt lươn đã xào sẵn ở trên vào. Cho thêm chút rau thơm thái nhỏ khi ăn là được.
Mẹ nên canh cho bé ăn cháo đừng nóng quá, bé sẽ bị bỏng miệng.

2. Cháo thịt heo bằm BaF

Thịt heo là món dễ ăn cho bé, trong thịt heo chứa nhiều protein, rất bổ dưỡng, nấu cháo thịt heo BaF cho trẻ đang ốm sẽ giúp trẻ hồi phục hơn.

Nguyên liệu bao gồm

- 15gr thịt heo BaF băm nhuyễn
- 100 gr nấm hương băm nhuyễn
- 100 gr mộc nhĩ băm nhuyễn
- 200ml nước
- 100gr gạo Nàng Hoa A An

 

Cách chế biến

Cho thịt gà vào nồi nước và đun sôi lên, tiếp tục cho nấm hương, mộc nhĩ vào nấu cùng. Khi nước bắt đầu sôi bắt đầu cho gạo vào đun sôi tiếp tục và để lửa nhỏ liu riu đến khi cháo chín.
Cho một chút tỏi, hành tím và chảo dầu phi thơm, sau đó cho thịt heo bằm BaF sau khi đã tẩm ướp với 1 ít nước mắm/đường/tiêu, xào hỗn hợp cho chín và thật thơm.
Múc cháo ra chén và cho thịt bằm lên, rắc thêm 1 ít tiêu cho thơm và hành ngò nếu bé ăn được mẹ nhé.
 

3. Cháo trứng gà - tía tô

Thêm một món cháo không thể bỏ qua đó chính là cháo trứng gà - tía tô, món ăn này chứa nhiều thành phần dinh dưỡng hết sức đa dạng, có khả năng bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho trẻ trong thời gian trẻ bị sốt, ăn uống kém, thiếu hụt dưỡng chất.
Bên cạnh đấy việc kết hợp với lá tía tô, đây là loại lá có vị cay tính ấm, có thể chữa ho, sốt, tiêu đờm vô cùng phù hợp khi kết hợp cùng theo với trứng gà, tạo nên món cháo thơm ngon, dậy mùi, cam kết dưỡng chất rất phù hợp với những ai đang băn khoăn trẻ bị sốt nên ăn cháo gì mà không có quá là nhiều thời gian chuẩn bị.

Cách chuẩn bị

- Trứng gà: 1. quả

- Gạo: 3. – 8 g

- Gừng, hành tím, lá tía tô tươi vừa đủ

 - 100gr gạo Nàng Hoa A An

Cách chế biến

Lá tía tô mang đi rửa sạch, xắc thành từng sợi nhỏ, gừng mẹ cũng thái thành những lát nhỏ vừa ăn, mẹ đừng cho quá nhiều gừng sẽ cay, bé khó ăn nhé. 

Gạo Nàng Hoa A An cho vào nồi với lượng nước vừa đủ ninh cho đến khi nở to, nhuyễn thì cho thêm lòng đỏ trứng gà vào cháo và đánh đều cho chính.

Cho thêm lá tía tô, gừng, hành vào nấu cùng trong 1-2 phút, cho thêm gia vị và ăn ngay.

Mẹ nên cho trẻ ăn ngay khi nóng để cháo thơm ngon, bên cạnh đấy món ăn này giúp trẻ dễ đổ mồ hôi, giảm sốt khẩn trương. chú ý không để gió lạnh lùa vào, cháo nguội lạnh bé ăn sẽ đau bụng mẹ nhé.

Hi vọng với những bí quyết nấu cháo ngon ở đây, chị em nội trợ sẽ nấu cho bé yêu và gia đình những nồi cháo thịt, hấp dẫn mỗi ngày. Bạn còn biết nhiều mẹo nấu ăn ngon khác? Chia sẻ với chúng tôi ngay.

Xem hệ thống cửa hàng thịt tươi BaF: tại đây

Chi tiết sản phẩm: thit heo BaF

Fanpage: sibafoodmiennam