Canh cải cúc thịt bằm BaF - Món ngon cho những ngày mưa

Bảo Vy
Th 3 12/04/2022

Canh cải cúc thịt heo xay BaF là món ăn thanh đạm được rất nhiều người ưu dùng, canh cải cúc còn là món ăn giải cảm cho người ốm, vì hương vị dễ ăn, giàu chất dinh dưỡng. Cải cúc là loại rau thường được dùng để nấu lẩu, sau này mọi người dùng cải cúc để nấu canh ngày càng nhiều hơn. Và canh cải cúc nấu thịt heo vô tình trở thành món ăn quốc dân rất được ưa chuộng bởi các mẹ nội trợ.

Hôm nay Siba Food sẽ hướng dẫn mọi người cách nấu món ăn quốc dân này vừa đơn giản mà lại ngon mê ly.

Nguyên liệu cần có

– Rau cải cúc: 1 bó vừa ăn.

– Thịt heo nạc: 200gram.

– Hành khô, tỏi khô: 50gram.

– Ớt hiểm: 3 quả.

– Gia vị: Nước mắm, muối hạt, hạt nêm, muối ăn, bột ngọt, dầu ăn, tiêu, ớt bột.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Sơ chế

– Để có món canh cải cúc thịt heo xay BaF ngon thì việc làm đầu tiên là chúng ta phải chọn được những bó cải cúc ưng ý, ta phải chọn được bó cải cúc bánh tẻ, không nên lấy những bó già ăn rất cứng và sơ.

– Chọn cải cúc xong ta đem ra nhặt bỏ những lá già, lá sâu, bẻ bỏ phần gốc cứng, sau đó rửa sạch dưới vòi nước lạnh, rồi cho vào chậu nước muối loãng ngâm chừng 15 phút.

– Ngâm xong vớt chúng ra rổ để cho ráo nước. Khi ngâm chúng ta cần chú ý cho ít muối thôi nhé vì ngâm muối đậm đặc quá sẽ làm rau bị héo, không còn tươi ngon.

Bước 2: Sơ chế phụ liệu

– Hành khô, tỏi khô lột vỏ rồi băm nhỏ, để riêng mỗi thứ.

– Ớt hiểm rửa sơ qua vòi nước, nặn bỏ các hạt bên trong, xắt lát mỏng.

Bước 3: Sơ chế thịt bằm

Lấy thịt bằm cho vào tô sạch, sau đó nêm nếm hành tỏi băm nhỏ và một muỗng hạt nêm, 1 muỗng nhỏ bột ngọt, nửa muỗng nước mắm, , nửa muỗng cà phê tiêu bột, 1 muỗng dầu ăn, trộn đều tất cả.

Cho tất cả vào tủ lạnh và chờ khoảng 15'-20', cho thịt thấm thật đều gia vị.

Bước 4: Tiến hành nấu canh

Cho một ít dầu ăn vào nồi, vặn lửa vừa không lớn quá. Sau đó cho thịt băm vào đảo đều cho chín. 

Vớt thịt ra ngoài, vẫn giữ nồi nóng, cho vào nồi nửa muỗng tỏi băm, phi cho thơm rồi cho nửa gáo nước sạch vào, vặn lửa lớn hơn cho nước sôi. 

– Nước sôi ta nêm thêm gia vị như hạt nêm, muối ăn, bột ngọt (nếu không thích chúng ta dùng đường cát thay thế bột ngọt càng tốt nha), nếm thử khi nước canh vừa miệng thì ta đổ cải cúc vào nồi, dùng đũa đảo nhẹ nhàng và nhấn rau chìm hết xuống mặt nước.

– Ta đun nồi canh sôi thêm chừng 2 phút nữa là cải cúc đã chín đều có màu xanh rất đẹp mắt, ta nêm nếm gia vị lần cuối trước khi tắt bếp bắc xuống.

– Múc canh cải cúc thịt bằm ra tô nếu thích ta có thể dùng ớt và một số loại rau củ khác trang trí thêm cho đẹp.

Xem hệ thống cửa hàng thịt tươi BaF: tại đây

Chi tiết sản phẩm: thit heo BaF

Fanpage: sibafoodmiennam