Cách làm món thịt heo áp chảo mật ong siêu ngon

Bảo Vy
Th 3 29/03/2022
Mật ong đã không còn là gia vị xa lạ được dùng trong trong chế biến món ăn. Mật ong chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa. 
Có rất nhiều món ăn được chế biến từ mật ong, nhưng thịt heo vẫn là món phổ biến nhất để chế biến cùng gia vị này. Hôm nay Siba Food sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món thịt heo áp chảo mật ong thơm ngon béo ngậy rất mới lạ và hấp dẫn mà nguyên liệu lại rất đơn giản, dễ tìm đảm bảo sẽ chinh phục trái tim của những thực khách khó tính nhất.
 

Nguyên liệu cần có:

  • 500g thịt heo (nên chọn phần bụng heo, sẽ có vừa thịt vừa mỡ, ăn đỡ ngán)
  • 2 tép tỏi
  • 1 củ gừng, 5 củ hành tím
  • Dầu ăn, gia vị, xì dầu, dầu hào …
  • Mật ong nguyên chất

Bước 1: Sơ chế thịt

Thịt được mua về( nên mua thịt nóng được bán trong ngày, miếng thịt sẽ tươi mọng ngon hơn) cần được rửa sạch lại với nước. Nếu có thể, chúng ta mua một ít rượu trắng để sơ chế lại với thịt heo, sẽ giảm được độ tanh cũng như giúp món ăn sau khi chế biến được dậy mùi hơn, hoặc có thể dùng chanh chà xát sơ qua miếng thịt, sau đó rửa lại với nước.
Sau khi sơ chế thịt xong, thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn tùy nhu cầu.

 

Bước 2: Ướp thịt

Đây là bước quan trọng nhất trong tất cả các bước, vì nếu ướp gia vị không ngon sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cảm nhận cũng như khẩu vị của người ăn. Đây là công thức cơ bản nhất Siba Food gợi ý cho bạn.
Bạn cho phần thịt vào một âu lớn, cho tỏi băm, nước mắm, bột ngọt, dầu hào, mật ong vào âu trộn đều. Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc lại ít nhất 30 phút để gia vị ngấm đều vào từng thớ thịt.

 

Bước 3: Chiên thịt 

Đối với những phần thịt có mỡ nhiều chúng ta sẽ không cần sử dụng dầu, chỉ cầu tráng một lớp mật ong thật mỏng sát chảo.

 

Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp đợi chảo nóng thì hạ lửa nhỏ. Cho từng miếng thịt vào chảo, mỡ trong thịt sẽ tiết ra và đủ để làm cho thịt chín vàng trên chảo. Khi thịt đã vàng, trở lại và chiên mặt còn lại.

Bước 4: Làm nước sốt

Thịt xào mật ong không cần sốt, có hoặc không. Nếu không có nước chấm, bạn có thể chấm thịt áp chảo với nước mắm tỏi ớt hoặc nước mắm chua ngọt tùy sở thích.
Hoặc bạn có thể lựa chọn "nước chấm dầu hào mật ong" rất ngon, Siba hướng dẫn bạn tham khảo:
Bắt chảo thật nóng sau đó vặn nhỏ lửa, cho từ 1-2 muỗng dầu ăn vào, chờ dầu nóng cho hành tím và tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm.

 

Tiếp theo, bạn cho 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất, ½ thìa cà phê bột ngọt, ½ thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê nước mắm. Đun khoảng 3-5 phút cho hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.
Bày thịt ra đĩa, có thể trang trí thêm rau xà lách hoặc dưa leo, ăn liền với cơm nóng rât ngon và hấp dẫn.
Siba Food chúc bạn thành công!