Biến tấu món thịt xá xíu với thịt nạc vai cực ngon

Bảo Vy
Th 6 25/03/2022
Có một món ăn nguyên liệu chính được làm từ thịt nạc vai rất ngon và không sợ ngán, mùi rất thơm, phù hợp với mọi loại tuổi, cả người lớn và trẻ em đều thích. Có thể dùng với cơm trắng hoặc bánh mì, bánh hỏi. Đó chính là món xá xíu với ưu điểm thịt vừa ngon vừa mềm, dễ chế biến, nguyên liệu dễ mua. Tham khảo cách làm dưới đây bạn nhé:

 
 

Nguyên liệu:

  • Thịt nạc vai: 500 gram
  • Ngũ vị hương: 1 gói
  • Mật ong: 3 muỗng cà phê
  • Tỏi băm nhuyễn: 3 củ
  • Xì dầu: 3 muỗng cà phê
  • Dầu hào: 1 muỗng cà phê
  • Các gia vị thông dụng khác như muối, đường, hạt tiêu,…

 

Cách chế biến: 

Bước 1: Rửa sạch thịt, để ráo nước, thái miếng thịt dài với chiều rộng 3-4cm
Bước 2: Cho thịt vào tô, sau đó cho một muỗng tỏi băm, 1 muỗng dầu hào, 3 muỗng xì dầu, 2 muỗng bột ngũ vị hương, 2 muỗng cà phê hạt tiêu xay, 3 muỗng cà phê mật ong trộn đều. Dùng màn bọc thực phẩm bọc kín và để trong tủ lạnh tầm 2-3 tiếng( tầm khoảng 30' nhớ lấy thịt ra đảo 1 lần giúp thịt thấm đều hơn)
Bước 3: Chúng ta có thể nướng bằng lò vi ba cho tiết kiệm công sức và thời gian. Tuy nhiên, như vậy sẽ không ngon bằng việc nướng trên lò nướng hoặc bếp than, thành phẩm sẽ thơm và thịt sẽ mọng nước hơn.

Thành phẩm:

Thịt xá xíu được chế biến từ thịt nạc vai sau khi hoàn thành có màu nâu thịt nướng vô cùng hấp dẫn. Thịt dậy mùi thơm của tỏi, ngũ vị hương cùng hạt tiêu, cùng với đó là vị đậm đà vừa miệng. Thịt xá xíu mềm, không hề bị khô. Món ăn này có thể ăn kèm với cơm nóng, bún, mì hoặc bánh hỏi rất ngon, không ngán, xứng đáng là món ăn gắn kết gia đình, hãy cũng thử làm món này cùng Siba Food nhé.
Tham khảo thịt heo nạc vai ngon tại đây: https://sibafood.vn/products/thit-nac-vai-heo